12 bước sửa chữa mặt đường láng nhựa uy tín tại Đại Thanh

Sửa chữa mặt đường láng nhựa – Các dạng hư hỏng mặt đường láng nhựa phổ biến như: lún lõm cục bộ, lồi lõm theo hướng xe chạy, lượn sóng, hằn lún vệt bánh xe và chênh lệch cao độ ở chỗ vệt cắt vá cũ.

Như vậy, theo thời gian mặt đường bê tông nhựa nóng sẽ xuống cấp và cần được tu sửa để đảm bảo an toàn và thẩm mĩ trong giao thông.

12-buoc-sua-chua-mat-duong-lang-nhua-uy-tin
12 bước sửa chữa mặt đường láng nhựa uy tín tại Đại Thanh

Nội dung

Dịch vụ sửa chữa mặt đường láng nhựa, nhận sửa tất cả các công trình như:

  • Thi công và sửa chữa mặt đường nhựa 
  • Thi công và sửa chữa bê tông nhựa nguội
  • Nhận thi công và sửa chữa bê tông nhựa nóng khu phố
  • Thi công sửa chữa mặt đường láng nhựa bị hỏng, sụt lún, bong tróc
  • Nhận thi công và sửa chữa đường bê tông nhựa nóng trong hẻm dân cư
  • Thi công sửa chữa mặt đường láng nhựa nội bộ trong khu dân cư, kho xưởng, công ty, nhà máy, khu công nghiệp

12 Bước sửa chữa mặt đường láng nhựa của Đại Thanh

Bước 1:Tư vấn báo giá sửa chữa mặt đường láng nhựa

Bước 2: Khảo sát công trình

Bước 3: Chốt thời gian hoàn thành, vật liệu thi công, chi phí

Bước 4: Tiến hành thi công

Bước 5: Làm sạch mặt đường cũ

Bước 6: Tưới nhựa lần 1 lên bề mặt theo tiêu chuẩn

Bước 7: Lu lèn 

sua-chua-mat-duong-lang-nhua
Sửa chữa mặt đường láng nhựa uy tín tại Đại Thanh

Bước 8: Tưới nhựa lần 2 tiêu chuẩn nhựa 1,2 kg/m2

Bước 9: Lu bằng lu 6-8T, 6-8 lượt/điểm

Bước 10: Ra đá 5/10 lượng đá 10-12 l/m2

Bước 11: Lu lèn bằng lu 6-8T, 4-6 lượt/điểm.

Bước 12: Kiểm tra lại công trình, và bàn giao 

Nguyên nhân chính gây hư hỏng mặt đường láng nhựa

Đối với bê tông nhựa có hai vấn đề là độ lớn, thời gian tác dụng của tải trọng, lưu lượng xe và nhiệt độ mặt đường. Đây là hai nguyên nhân cơ bản gây ra hư hỏng mặt đường trong điều kiện giao thông ở nước ta.

Vượt tải, tải trùng phục, tốc độ chậm và lưu lượng xe:

Hiện nay mức độ gia tăng nhanh chóng các loại tải trọng nặng trên một số quốc lộ là rất lớn đến mức nguy hiểm và xảy ra nhiều tai nạn cho phương tiện di chuyển trên đường. Vì mức độ xe có tải trọng lớn và lưu thông nhiều dẫn đến tuổi thọ của mặt độ bê tông nhựa giảm.

Lượng xe tải nặng ngày càng tăng cao. Tình trạng vượt tải phổ biến và kẹt xe làm cho tải trọng nặng. Thời gian tác dụng của tải trọng đều tăng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến trạng áp áp suất và biến dạng của mặt đường. Đây là nguyên nhân chính làm cho mặt đường bê tông láng nhựa có các hư hỏng như vậy

Nhiệt độ mặt đường

Tiếp theo là nguyên nhân gây hư hỏng do nhiệt độ mặt đường trong điều kiện nhiệt độ cao, mặt đường tiếp xúc trực tiếp nên chịu ảnh hưởng. Ở TP. Hồ Chí Minh, nhiệt độ của mặt đường bê tông nhựa có thể lên đến 65 độ C. Ngoài ra ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ còn có nhiệt độ nóng hơn nữa. Biến đổi chênh lệch nhiệt độ trong ngày là lớn nhất so với các lớp còn lại của kết cấu áo đường mềm

Bê tông nhựa có nhiều nhược điểm. Cường độ và khả năng chống biến dạng luôn thay đổi phụ thuộc vào nhiệt độ làm việc của mặt đường. Bê tông nhựa là vật liệu đàn hồi – nhớt – chảy dẻo. Nên khi nhiệt độ thấp, bê tông nhựa làm việc như một vật thể đàn hồi là chủ yếu. Nhưng khi làm việc ở nhiệt độ cao, bê tông nhựa bị biến dạng nhớt là chủ yếu. Còn biến dạng đàn hồi thì không đáng kể.

Giải pháp sửa chữa mặt đường láng nhựa bị hư hỏng

Bảo dưỡng thường xuyên

  • Chống chảy nhựa mặt đường
  • Vá ổ gà và các chỗ vỡ mép mặt đường
  • Sửa chữa các vết nứt dọc, nứt ngang và các dạng nứt kác nhưng phạm vi phân bố không lớn
  • Sửa chữa các chỗ lún lõm cục bộ và lún trồi cục bộ
  • Nên ửa chữa mặt đường láng nhựa nhựa bị bong tróc, bong bật và mài mòn cục bộ
  • Sửa chữa mặt đường bị sinh lún, nứt dạng khối, nứt hình parabol
  • Sửa chữa các chỗ bị đẩy trồi nhựa, dồn nhựa quy mô nhỏ

Sửa chữa định kì hư hỏng mặt đường láng nhựa

Sửa chữa vừa

  • Làm lớp phủ tạo mặt phẳng, tạo nhám. Hạn chế nước thấm qua các chỗ bị nứt, bị hư, bị hỏng bề mặt.
  • Sửa chữa mặt đường bị hư hỏng bề mặt, biến dạng mặt đường mức độ nhẹ và vừa
  • Sửa chữa mặt đường láng nhựa khắc phục lún vệt bánh xe dạng kết cấu

Sửa chữa lớn

  • Làm lại toàn bộ một lớp hoặc vài lớp mặt đường láng nhựa
  • Làm lại tầng bề mặt láng nhựa và một phần lớp móng trên.
  • Sửa chữa mặt đường láng nhựa các chỗ nền, móng bị sình lún, cao su hoặc hư hỏng nặng trước khi làm lại tầng mặt bê tông nhựa

Sửa chữa đột xuất

  • Sửa chữa lún vệt bánh xe dạng đẩy trồi.
  • Sửa chữa mặt đường láng nhựa bị lượn sóng mức độ nặng.

KẾT LUẬN

Tải trọng nặng, trùng phục, dòng xe có tốc độ chậm là ba nhân tố làm hư hỏng mặt đường bê tông nhựa hàng đầu. Để tránh những hư hỏng trên, rất cần những biện pháp cấp bách nhằm khắc phục những nguyên nhân xuất phát từ công tác quản lý GTVT của nước ta và của các địa phương.

Bê tông nhựa là vật liệu có tính nhạy cảm với nhiệt độ, tính chất do sự tồn tại của bitum trong hỗn hợp. Bản chất vật liệu của bê tông nhựa phụ thuộc vào nhiệt độ, vật liệu có tính chất đàn hồi ở nhiệt độ thấp và dẻo – chảy ở nhiệt độ cao. Vì vậy, rất cần sự nghiên cứu của các nhà chuyên môn quan tâm đặc biệt đến vấn đề ổn định nhiệt cho hỗn hợp bê tông nhựa khi thiết kế và chế tạo nó.

Tham khảo:

Nhận sửa chữa mặt đường láng nhựa tại TP.HCM

CÔNG TY TNHH XD TM DV ĐẠI THANH

 Địa chỉ: 54 Nguyễn Ngọc Nhựt, P.Tân Quý, Q.Tân phú, Thành phố Hồ Chí Minh

 Hotline: 0935 680 567 – 0944 680 678

 Email: xaydung.daithanh86@gmail.com

 Website: xaydungdaithanh.vn