Xử lý mặt đường bê tông bị bong tróc – Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị chuyên sửa chữa đường nhựa, đường bê tông nhựa nóng uy tín tại Tphcm và các tỉnh miền Nam. Đại Thanh với kinh nghiệm hơn 10 năm chuyên thi công làm đường nhựa, sửa chữa và nâng cấp đường bê tông, đường nhựa chất lượng cao, giá hợp lý.
Nội dung
Nguyên nhân khiến nền bê tông bị bong tróc
- Bê tông trộn mác quá thấp (Nhiều cát, đá, ít xi măng, không sử dụng phụ gia tăng cường độ)
- Bê tông trộn quá lỏng (nhiều nước)
- Bề mặt bê tông có phủ 1 lớp hồ
- Bề mặt bê tông bị rỗ – lòi đá do khi đổ bê tông bị mưa
Vì vậy bạn cần phải Xử lý mặt đường bê tông bị bong tróc – kiểm tra thật kỹ chất lượng khối bê tông bên dưới phần bong tróc (nên sủi sạch lớp bong tróc) để xác định được chính xác để có giải pháp gia cố xử lý hiệu quả.
Lưu ý:
- Bê tông chất lượng tốt: Là bê tông có độ cứng chắc cao, dùng vật cứng cạo bê tông cát không bị rớt cát ra (hoặc cát rớt ra ít không đáng kể)
- Bê tông chất lượng kém: Là bê tông có độ cứng chắc kém, dùng vật cứng cạo bê tông thì cát rớt ra, càng cạo càng khuyết
Phương pháp sửa chữa xử lý mặt đường bê tông bị bong tróc
Mặt đường bê tông xi măng sau một thời gian sử dụng sẽ có hiện tượng bị hỏng hóc, bong tróc. Dưới đây là biện pháp thi công sửa chữa khắc phục các khuyết tật bê tông của đường bê tông xi măng.
Vệ sinh mặt đường:
Xử lý mặt đường bê tông bị bong tróc – Bao gồm dọn sạch mặt đường (bùn, bụi, mảnh bê tông vụn bong ra, vật lạ …. ) nhận biết các hư hỏng nhỏ và khắc phục chúng, công tác vệ sinh phải tiến hành trong suốt năm.
Sửa chữa mặt đường:
Gồm loại trừ, khắc phục những hư hỏng của các tấm bê tông riêng biệt hoặc của từng mảng, từng khu vực mặt đường. Tuỳ theo khối lượng sửa chữa mà phân ra sửa chữa thường xuyên và sửa chữa lớn.
Sửa chữa thường xuyên
Ngăn chặn và loại trừ kịp thời các hư hỏng của các tấm bê tông riêng biệt hoặc của những đoạn mặt đường nhỏ diện tích không quá 1% tổng diện tích mặt đường sân bay (thay các tấm hỏng, sửa lại móng, chữa các tấm cập kênh nhau đến 3 cm, sửa chữa các vết nứt, sứt cạnh, ổ gà, rỗ v..v…). Sửa chữa thường xuyên phải tiến hành đều đặn suốt năm tại những khoảng trống giữa các chuyến bay.
Bằng trám và tạm thời
Các khu vực bê tông bị vỡ có thể được vá lại bằng BTN như là một biện pháp tạm thời. Việc sửa chữa, Xử lý mặt đường bê tông bị bong tróc tạm thời những chỗ vỡ góc, nứt xiên, trương nở và rạn nứt có thể sử dụng các quy trình sau:
- Dùng cưa bê tông cắt theo chiều sâu của tấm.
- Sử dụng dụng cụ khí nén phá bê tông đến tận lớp móng dưới hay nền đường và bốc hết mảnh bê tông.
- Cho thêm vật liệu xuống lớp móng dưới hay nền đường rồi lèn chặt.
- Tưới nhựa thấm bám lên bề mặt lớp móng dưới.
- Quét nhựa dính bám lên các mặt cạnh của tấm bê tông.
- Đổ một lớp BTN không dày quá 75 mm lên.
- Dùng đầm rung và các công cụ khác để đầm lớp bê tông này.
Sửa chữa theo một phần độ sâu (hoặc xử lý ổ gà) thì cắt hết độ sâu (tối thiểu 75 mm), quét lớp nhựa số 1 lỏng, đổ lớp BTN nóng và lu lèn chặt. Các phương tiện có thể đi lại ngay sau khi vá xong.
Liên hệ ngày đến đợn vị chuyên sửa chữa đường – Xử lý mặt đường bê tông bị bong tróc